Saturday, 20/04/2024 - 09:01|
CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2022 - 2023.

HỘI VUI TRUNG THU 2020

 

   Đến hẹn lại lên, khi sắc vàng bắt đầu đổ màu nhuộm từng tán lá, từng cánh đồng, khi cơn gió bắt đầu se se lạnh, khi hương ổi, hương cốm, hương hoa sữa dần trở nên nồng nàn- Chúng ta mới chợt nhận ra, mùa thu đã về. Mùa thu – sự giao thoa của đất trời cuối hạ đầu đông. Nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng dịu dàng của cả hai mùa. Mùa thu gắn liền với ngày tựu trường của các bạn học sinh, đặc biệt hơn có ngày Tết Trung thu.

   Tết trung thu hay còn gọi là Tết trông trăng, tết đoàn viên,... được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 hàng năm. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

                                                  “ Trung thu trăng sáng như gương

           Bác Hồ gắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

       Gửi cho các cháu tỏ lòng nhớ thương”

    Cuộc sống thay đổi không có nghĩa là những giá trị đẹp không thể giữ gìn, với mong muốn mang lại niềm vui cho tất cả các em học sinh, chiều hôm nay, ngày 30 tháng 9 năm 2020, thực hiện chỉ đạo của HĐĐ các cấp; công văn số 320/UBDN-VHCS xã Cẩm Quan về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2020; thực hiện chương trình Công tác Đội năm học 2020- 2021 Liên đội trường TH & THCS Phan Đình Giót tổ chức Chương trình trung thu “ Vui Tết Trung thu” năm 2020.

   Đến dự và chung vui cùng nhà trường có: Chị Bùi Trinh- Cán bộ huyện đoàn Cẩm Xuyên. Bác : Nguyễn Công Dũng - Chủ tịch UBMT Tổ quốc xã . Anh : Trần Xuân Ngự - Bí thư đoàn xã - Chủ tịch hội đồng đội xã. Chị Lê Thị Mỹ Dung: chủ tịch hội LH phụ nữ xã . Các thầy cô giáo trong nhà trường và hơn một nghìn học sinh trong toàn trường.

    Mở đầu chương trình là màn múa hát “Thằng Bờm ”, với giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh, các em đã đem đến tiết mục mở màn thật hấp dẫn.

  Các em học sinh đã được “Hóa thân thành chú Cuội, chị Hằng Nga”, nghe sự tích về chú Cuội, sự tích Tết trung thu thật tự nhiên, duyên dáng trên sân khấu.

   Vô cùng sôi nổi và thu hút được các em học sinh là phần giao lưu với chú Cuội và chị Hằng, các trò chơi , câu đố liên quan đến chủ đề Tết trung thu.

   Trong dịp này các em còn được Nhà trường, Hội đồng đội xã cùng Hội Phụ nữ xã trao quà cho một số em học sinh nghèo khó khăn.

   Ngày Hội trung thu thật vui và ý nghĩa với tất cả các em học sinh, nhà trường hy vọng rằng với những hoạt động bổ ích như thế này sẽ đem đến cho các em học sinh niềm vui, tiếng cười sau những giờ học căng thẳng.

  Chương trình vui Tết trung thu năm 2020 của trường TH&THCS Phan Đình Giót kết thúc tốt đẹp. Các em đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; được vui đùa với các bạn; được tham gia vào các trò chơi, được cùng nhau phá cỗ,...Ngày Trung thu năm nay thực sự đã để lại trong ký ức các em nhiều ấn tượng đẹp đẽ, tạo hứng thú cho các em bước vào một năm học mới với nhiều thành công tốt đẹp.

* Bài viết và ảnh: Phạm Thị Mai Loan - Trần Huy Cương.

Lượt xem: 586
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 72
Hôm qua : 183
Tháng 04 : 1.917
Năm 2024 : 32.311